Su hướng của công nghiệp ô tô Thế Giới năm 2015



Đầu năm mới thì mỗi nước đều đặt ra xu hướng và mục tiêu rõ ràng cho 1 năm. Theo các chuyên gia phân tích thị trường công nghiệp ô tô hàng đầu của Mỹ đề ra 5 xu hướng, dự báo sẽ thống trị ngành công nghiệp ô tô toàn Thế Giới năm 2015.
 

Xu hướng của công nghiệp ô tô Thế Giới năm 2015

 
xe ban tai mua gia tot
 
 
Năm 2014 nền kinh tế Thế Giới phục hồi mạnh trở lại, nhu cầu tiêu dùng của người dân tăng nhanh, điều kiện mua xe ô tô qua thẻ tín dụng cũng được nới rộng là điều kiện giúp công tô Thế Giới đạt mốc tiến mới. Ở Mỹ, từ năm 2006 thị trường ô tô bắt đầu phát triển, doanh số ô tô đạt kỷ lục và đặt doanh số kỷ lục 17 triệu xe năm 2015 này.
 
1 . Ô tô SUV cỡ nhỏ:
 
 Đối với khách hàng ưa thích sự mạnh mẽ, các tính nhưng không kém phần sang trọng và lịch lãm thì mẫu xe đa dụng SUV cỡ nhỏ trở thành biểu tượng không thể thiếu. Tuy vậy, theo dự đoán thì trong năm 2015 khách hàng có xu hướng ưa chuộng mẫu xe SUV cỡ nhỏ hơn: Honda CR-V, Mazda MX-3 và Renegade. Ưu điểm của SUV cỡ nhỏ lựa chọn cho đường thành thị linh hoạt, sành điệu và phù hợp với giới trẻ ưa khám phá và thể hiện cá tính. Chắc chắn SUV cỡ nhỏ sẽ là u thế của TOÀN CẦU trong năm tới mặc dù Mỹ chưa hình thành rõ rệt.
 
Ở Việt Nam, Ford Ecosport thuộc SUV cỡ nhỏ đi tiên phong của sự lựa chọn cho đường đô thị. Người tiêu dùng Việt đang mong đợi ra mắt phiên bản mới của Honda HR-V, KX-3 và MX-3 năm 2015 này.
 
2 . Xe Pickup - bán tải:
 
 Ba ông lớn "three big" Chrysler, Ford và GM của Mỹ tiếp tục cuộc cạnh tranh khốc liệt trong phân khúc bán tải về hiệu suất và khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Tuy nhiên, không chủ quan mà bỏ qua 2 ông lớn Toyota và Nissan của Nhật Bản. Hai hãng này đang chuẩn bị cho ra mắt mẫu bán tải chủ lực trong năm nay.
 
 
xe ban tai thai lan
 
 
 
Nhờ thuế nhập khẩu chỉ có 5%, tất cả các phiên bản pickup ở Việt Nam như Ranger, bán tải Mazda BT 50, Hilux, Triton, Colorado đều được nhập từ Thái Lan, đều có xu hướng tăng mạnh trong mấy năm gần về đây.
 
 
3 . Công nghệ của ô tô tiến tiến:
 
Các hãng ô tô ngày càng đầu tư công nghệ tiên tiến vào việc sản xuất ô tô cho nhu cầu tiết kiệm nhiêu liệu của xe hơi ngày nay, cùng với đó là xe đầy đủ tiện nghi, Công nghệ mới nhất của Ford là MyFordTouch giúp vận hành. Bất kỳ hãng nào cũng sẽ đầu tư cho yếu tố công nghệ để khách hàng của họ có thể lái xe một cách an toàn nhất.
 
 
ford ecosport russia 2015
 
 
Xu hướng này cũng khá rõ nét tại Việt Nam, khi Mercedes-Benz tiên phong, rồi BMW với hàng loạt xe hiệu xuất cao, chưa kể các hãng xe sang khác, đặc biệt cả xe siêu sang và siêu xe cũng dồn dập xuất hiện chính hãng tại Việt Nam trong năm 2014 vừa qua để chuẩn bị cho chiến lược dài hơi thời gian tới. 
 
4 . Tiết kiệm nhiên liệu:
 
Giá xăng dầu bắt đầu giảm mạnh trong mấy tháng cuối năm 2014, nhưng không vì thế mà các hãng để ý tới vấn đề tiết kiệm cho xe của mình. Hãng nào ra sản phẩm mới cũng quảng cáo động cơ của mình bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu, mạnh mẽ nhưng bạn cần kiểm tra kỹ yếu tố này. Honda sẽ giới thiệu mẫu Concept FCV tại triển lãm Detroit tháng 1 này và Toyota bán xe điện Mirai tại California vào mùa thu sắp tới. 
 
5 . Hiệu suất cao:
 
Sản xuất xe hơi có hiệu suất cao chắc chắn sẽ là lựa chọn số 1 với bất kỳ khách hàng nào. Đây chính là lý do mà hai ứng viên tiềm năng là Cadillac CTS-V và Acura NSX được đánh giá sẽ đạt doanh số cao tại Mỹ trong năm 2015 này.